ทต.นาแก้ว จัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กเล็กและการดูแลสุขภาพช่องปาก

 

 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 นายสมเกียรติ ลุนงามหาร นายกเทศมนตรีตำบลนาแก้ว พร้อมคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กเล็กและการดูแลสุขภาพช่องปาก ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลนาแก้ว ในครั้งนี้เป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่างผู้ปกครองผู้บริหารครู ศูนย์เด็กเล็ก และทันตบุคลากร

จากกิจกรรมกลุ่มแลก เปลี่ยนเรียนรู้ของผู้ปกครอง เกิดการเรียนรู้ระหว่างกลุ่ม ผู้ปกครองด้วยกันเอง ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ ช่องปากเด็ก และสามารถกำกับดูแลให้เด็กมีพฤติกรรม สุขภาพที่เหมาะสมได้จริงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนโยบาย อาหารปลอดภัยและกิจกรรมการแปรงฟันหลังอาหาร กลางวันเป็นนโยบายและกลวิธีที่เกิดจากความคิดของ คนในชุมชน ทำให้เกิดการยอมรับ มีความเหมาะสมกับ พื้นที่ และสามารถปฏิบัติได้จริงอย่างต่อเนื่องมากกว่า นโยบายที่ถูกกำหนดหรือสั่งการจากหน่วยงานราชการ และให้ชุมชนเป็นผู้ปฏิบัติการปรับบทบาทการทำงาน ส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กจากการเป็นผู้สอนหรือผู้สั่ง การมาเป็นผู้สนับสนุนความรู้ทางวิชาการและกระตุ้นให้ ความช่วยเหลือ

ทำให้เกิดความสัมพันธ์ในแนวราบ ระหว่างบุคลากรสาธารณสุขกับชุมชน เกิดการทำงานใน รูปแบบของทีมงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็ก จน สามารถผลักดันให้เกิดการสร้างเสริมสุขภาพช่องปาก ของเด็กในศูนย์เด็กเล็กได้อย่างยั่งยืนที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

แบบสอบถามเกี่ยวกับร่างเทศบัญญัติ

 

กิจการสภาเทศบาลตำบลนาแก้ว